top of page
  • Ảnh của tác giảCenter TmvSeoul

cac truong hop thuong gap sau phun moi

Các trường hợp thường gặp sau khi phun môi

Ngoài phun môi xong bị nứt chảy máu thì còn rất nhiều trường hợp sau khi thực hiện xuất hiện nhiều dấu hiệu mà bạn cần phải lưu ý:

  • Môi bị sưng: Đây là dấu hiệu bình thường xảy ra sau phun môi do sự tác động của kim phun lên lớp thượng bì của môi. Tùy vào cơ địa mỗi người mà mức độ sưng sẽ khác nhau. Có thể môi sưng do lực tác động của kỹ thuật viên quá mạnh vào lớp biểu bì.

  • Môi không lên màu chuẩn: Rất nhiều chị em phản hồi về việc môi lên màu không như ý muốn. Một trong những nguyên nhân chính là do môi chưa được khử thâm và màu môi sẽ bị lệch so với màu pha ban đầu. Cũng có thể do cơ sở thẩm mỹ pha màu không đúng tỷ lệ dẫn đến màu môi lên chưa chuẩn.

  • Môi lên màu không đều: Một số trường hợp màu môi chưa đều, nhiều vết loang lổ. Nguyên chủ yếu do kỹ thuật viên tay nghề kém, phun môi không đều. Do đó bạn cần đến dặm lại màu môi sau khi vết thương cũ hồi phục.

  • Tình trạng môi thâm: Sau khi phun xăm môi mà môi vẫn còn thâm chứng tỏ kỹ thuật viên xử lý môi chưa đúng cách và phương pháp chưa cao để khử được tình trạng môi thâm. Điều này làm kết quả phun môi hoàn toàn thất bại.

  • Môi bị nổi mụn nước: Đây là một trong những dấu hiệu gây nguy hiểm cho đôi môi của bạn sau khi phun xăm. Những tổn thương của môi do kỹ thuật cũ, quy trình không đảm bảo tiêu chuẩn y khoa, chăm sóc môi không đúng cách,...



Không khắc phục được tình trạng môi thâm sau khi phun

xem chi tiết: Có thể bạn muốn biết phun môi bao lâu thì được đánh son

Cách phòng ngừa tình trạng phun môi xong bị nứt chảy máu do khô nẻ

Để phòng tránh việc phun môi xong bị nứt chảy máu do môi thiếu ẩm, khô nứt thì chị em cần biết những cách ngăn ngừa dưới đây: 

Chăm sóc môi khoa học tại nhà

Việc chăm sóc môi sau phun xăm tại nhà rất quan trọng bởi nếu chỉ cần lơ là, rất có thể môi sẽ bị viêm nhiễm, kích ứng lâu lành và màu môi không như ý. Dưới đây là những điều mà chị em cần ghi chú ngay khi để có ca phun môi thành công:

  • Các bạn cần chú ý vệ sinh đôi môi sau phun xăm đều đặn mỗi ngày bằng  việc lau bằng nước muối sinh lý một cách nhẹ nhàng.

  • Tránh việc dùng tay chạm vào môi sau phun xăm vì tay tìm ẩn rất nhiều vi khuẩn mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Đồng thời cũng không đụng chạm những vật dụng bám bẩn lên môi cũng có thể khiến vết thương nhiễm trùng.

  •  Chị em cần tránh dùng son màu trong khoảng 2 tháng sau khi phun môi vì hóa chất trong son có thể gây kích ứng cho môi còn chưa lành. Chỉ nên sử dụng son dưỡng môi khi môi của bạn đã bong vảy theo cơ chế tự nhiên.



Thoa son dưỡng sau khi môi đã bong vảy giúp môi không bị khô

  • Các chuyên gia phun xăm luôn căn dặn các chị em rất kỹ việc tuyệt đối không dùng tay hay vật dụng gì gấp, lấy vảy trên môi. Hành động này sẽ khiến cho môi chịu nhiều tổn thương thêm và lên màu không đều. 

  • Hãy nhớ luôn uống đủ nước lọc, có thể uống nước ép trái cây để dưỡng ẩm cho môi và thúc đẩy môi mau lành, lên màu đẹp.

Lựa chọn địa chỉ phun môi chất lượng để hạn chế môi khô nứt nẻ

Phun môi xong bị nứt chảy máu thường là do có thể bạn đã chọn phải cơ sở thẩm mỹ kém uy tín, không đảm bảo các thiết bị công nghệ hiện đại, tay nghề phun xăm của kỹ thuật viên còn yếu, mực xăm kém chất lượng… Thế nên việc lựa chọn được trung tâm thẩm mỹ cung cấp dịch vụ phun xăm môi chất lượng đóng vai trò rất quan trọng.

Khi quyết định lựa chọn tin tưởng bất kỳ cơ sở phun xăm nào thì chị em cần tìm hiểu kỹ xem nơi đó có thỏa mãn những tiêu chí dưới đây không:

  • Địa chỉ phun môi đẹp được cấp phép hoạt động từ Bộ Y tế, đảm bảo các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, thiết bị, công nghệ phun môi…

  • Đội ngũ những chuyên viên phun xăm lành nghề.

  • Mực xăm có nguồn gốc rõ ràng, có xuất xứ cụ thể.

  • Tư vấn khách hàng kỹ càng về màu xăm hoặc khắc phục khuyết điểm môi như thế nào.

  • Chi phí giá xăm môi hợp lý, chế độ bảo hành tốt.

Như vậy, phun môi xong bị nứt chảy máu xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Trong bài viết này cũng đã đưa ra khá chi tiết về giải pháp và cả cách phòng tránh tình trạng này. Hy vọng rằng, những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp chị em chăm sóc tốt đôi môi sau phun xăm môi và sở hữu được chiếc môi xinh mọng, như mong đợi.

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Комментарии


bottom of page